Tết 2022 sắp tới, Doanh nghiệp cần làm gì để tiếp cận khách hàng?
2020 là một năm đại dịch kéo đến dẫn theo kinh tế khủng hoảng và nhu cầu khách hàng cũng từ đó thay đổi theo? Cách đi chợ truyền thống, đi siêu thị trực tiếp thay đổi qua các kênh mua sắm online, thậm chí các thương hiệu vàng lớn nhất nhì thị trường Việt Nam như PNJ cũng chuyển qua hình thức online. Khi nhu cầu người tiêu dùng thay đổi, hành vi người tiêu dùng thay đổi thì xu hướng nào sẽ là từ khoá để các Doanh nghiệp tiếp cận khách hàng cho dịp Tết Nhâm Dần 2022.
Hình ảnh tham khảo.
Tết 2021 không phải là một lễ kỷ nghỉ lễ náo nhiệt như những năm trước. Các quy định nhằm hạn chế COVID-19 đã giữ hầu hết mọi người ở nhà trong một trong những đợt bùng phát dịch bệnh nghiêm trọng nhất ở Việt Nam, lưu lượng truy cập đến các điểm bán lẻ và giải trí đã giảm 39% trong năm nay so với Tết 2020.
Không ngoại lệ thì Tết năm 2022 có thể có những hạn chế tương tự hoặc khó khăn hơn so với năm 2021, 64% người nói rằng Tết vẫn sẽ thú vị. Với 95% những người được khảo sát có kế hoạch mở đầu năm mới với một hoặc nhiều giải pháp kỹ thuật số. Khi Tết sẽ có xu hướng được gắn liền với các trải nghiệm online nhiều hơn, các thương hiệu có thể mô phỏng lại Tết để kết nối với mọi người bằng cách nào?
Hãy cùng 4U MEDIA khám phá các cách để điều chỉnh các chiến lược tiếp thị của bạn ở Việt Nam cho Tết kỹ thuật số.
TIẾP CẬN THÔNG QUA SMART TV
Theo thống kê Hơn 25 triệu người ở Việt Nam đang xem YouTube trên màn hình TV. Đáng chú ý, trong Tết 2021, 48% mọi người đã dành nhiều thời gian hơn những năm trước để xem các chương trình online trên TV với gia đình hoặc một mình.
Hình ảnh tham khảo.
Với rất nhiều người theo dõi YouTube, hãy lập kế hoạch cho chiến dịch Tết của bạn để tiếp cận họ trên TV được kết nối của họ. Các thương hiệu có thể khai thác những thay đổi này trong hành vi của người tiêu dùng bằng cách cung cấp nội dung phổ biến trong dịp Tết để chào đón mùa với người xem. Để chiếm được thị phần cạnh tranh về tiếng nói và xây dựng kết nối độc quyền với mọi người, hãy cộng tác với những người sáng tạo nội dung. Chương trình tài trợ Tết của YouTube kết nối các thương hiệu ở Việt Nam với những người sáng tạo nổi tiếng trên YouTube để tạo nội dung mà mọi người thích thú và tiếp cận hàng triệu người xem.
SỬ DỤNG TÍNH NĂNG VỊ TRÍ PHỤ TRONG CÔNG CỤ LẬP KẾ HOẠCH TIẾP CẬN
Sự khác biệt về văn hóa và ngôn ngữ của Việt Nam giữa các vùng hiển thị trên thanh tìm kiếm trong dịp Tết. Năm ngoái, lượt tìm kiếm “Hoa Tết” tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.11 Nhưng những lượt tìm kiếm này xuất hiện dưới dạng “Hoa đào” ở miền Bắc và “Hoa mai” ở miền Nam. Như vậy chúng ta có thể thấy nhu cầu và hành vi tìm kiếm của người tiêu dùng là đa đạng theo từng vùng miền.
Vì vậy, để kết nối với khán giả trước, trong và sau Tết , hãy tìm hiểu về insight, phong tục tập quán của đối tượng mục tiêu và thiết kế chiến dịch quảng cáo của bạn phù hợp với nó.
Với các công cụ như tính năng Vị trí phụ (Sub-location) trong Công cụ lập kế hoạch tiếp cận (Reach Planner), các thương hiệu có thể cung cấp nội dung phù hợp với khán giả ở các khu vực cụ thể.
SỬ DỤNG CÁC ĐỊNH DẠNG CÓ THỂ MUA ĐƯỢC TRÊN YOUTUBE
Người tiêu dùng Việt Nam đang chuyển sang sàn thương mại điện tử để thực hiện Tết truyền thống và làm mới bản thân, nhà cửa và tặng quà. Nền tảng mua sắm trực tuyến Tiki ghi nhận lượng giao dịch tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 1 năm 2021. Và trong nghiên cứu của chúng tôi, 39% người cho biết họ có kế hoạch mua hàng trực tuyến nhiều hơn trong Tết 2022.
Cùng với mạng tìm kiếm, YouTube là một trong những điểm tiếp xúc quan trọng, với 80% người dùng chuyển đổi giữa hai nền tảng khi nghiên cứu sản phẩm. Bằng cách sử dụng Chiến dịch hành động video (VAC) trên YouTube, các thương hiệu có thể tiếp cận mọi người khi họ đang tìm kiếm thứ gì đó để xem trên YouTube và đưa họ đến các cửa hàng trực tuyến. (Bài chia sẻ này được tham khảo thêm từ “3 new ways brands can connect with Vietnam this Tết 2022”)
Để nghiên cứu và đưa ra chiến lược tiếp cận khách hàng, đưa ra những sản phẩm phù hợp thì các Doanh nghiệp ko thể ko tập trung vào việc xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả.
Các bài viết liên quan xem tại đây.