1.CHỦ ĐỀ ‘’ĐẮT GIÁ’’
Ý tưởng chủ đề là một trong những yếu tố cốt lõi làm nên thành công của một sự kiện, nó được coi gần như là linh hồn, là xương sống, định hình cho các tiết mục diễn ra trong sự kiện. Bên cạnh đó, chủ đề của các sự kiện sẽ quyết định các kênh tiếp thị sẽ được dùng để truyền thông đến công chúng.
Nguồn Internet.
2. HOẠT ĐỘNG ACTIVATION
Xu hướng truyền thông hiện đại là sự tương tác đa chiều. Brand Activation là nghệ thuật điều hướng hành vi tiêu dùng thông qua hoạt động tương tác và trải nghiệm của khách hàng. Hoạt động này thường được diễn ra trong nhiều ngày với những chương trình quảng cáo, khuyến mại; và các hình thức đi kèm như bố trí đội ngũ tiếp thị với đồng phục và banner. Các hoạt động Activation thường được ví như sự kiện bên lề để thu hút mọi người biết đến và có hứng thú tham gia Event chính.
Hình ảnh minh hoạ.
3. ĐIỂM NHẤN SỰ KIỆN (KEYMOMENT)
Đây thường là điều mà mọi người làm sự kiện đều hướng đến và xem như là sự sống còn của sự kiện. Nếu không có điểm nhấn, sự kiện đó không có gì nổi bật, không để lại cảm xúc gì trong lòng khán giả. Key moment cần nhất là sự bất ngờ, ấn tượng. Chính vì vậy, các công nghệ trình diễn với những màn biểu diễn “không tưởng” ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên, nó chỉ thực sự quan trọng khi bạn dùng nó làm điểm nhấn của cả một sự kiện. Còn nếu cố gắng làm cho mọi thứ đều trở nên đặc sắc thì có khi lại đang đánh đồng, khiến cho sự kiện bị dung hòa, không có điểm nổi bật.
Nguồn Internet.
4. KHÁCH MỜI ĐẶC BIỆT (INFLUENCERS)
Để tạo sức hút cho sự kiện, Ban Tổ Chức có xu hướng lựa chọn “ngôi sao” cho sự kiện hoặc diễn giả cho chương trình là những người nổi tiếng hoặc những người có sức ảnh hưởng lớn. Tuy nhiên, chiêu bài truyền thông ở đây nằm ở chỗ trước thềm sự kiện, Ban Tổ Chức bất ngờ tung ra danh sách khách mời đặc biệt – VŨ KHÍ BÍ MẬT của mỗi sự kiện. Cách này cũng cần sử dụng các mạng xã hội phổ biến nhằm quảng bá và tương tác với công chúng qua các gameshow dự đoán diễn ra và tung ra các hints thu hút sự tò mò của sự kiện.
Nguồn Internet.
5. MÓN QUÀ MIỄN PHÍ
Tạo ra những thứ miễn phí là cách bạn đánh trực tiếp vào tâm lý của khán giả. Bất cứ ai khi nghe đến câu ‘’miễn phí’’, ‘’khuyến mãi’’ “quà tặng” hay ‘’giảm giá’’ đều cảm thấy tò mò và hứng khởi hơn. Trong các sự kiện, phần ‘’Bốc thăm trúng thưởng” là phần được khán giả đón nhận nồng nhiệt nhất.
Nguồn Internet.
6. TIẾT LỘ ẢNH HẬU TRƯỜNG
Trong khi người tham dự cảm thấy thích thú về sự chuẩn bị của họ cho sự kiện thì về phía ban tổ chức, “bật mí” hình ảnh hậu trường và câu chuyện đi kèm là một cách thúc đẩy các cuộc thảo luận và kết nối với khán giả tốt hơn.
Nguồn Internet.
Trên đây là 6 cách thức thu hút khán giả đến với sự kiện mà 4U MEDIA đã tổng hợp và áp dụng thành công trong suốt những năm qua. Để chắc chắn là bạn có một giải pháp hiệu quả và hợp lý cho công ty mình, hãy liên hệ với chúng tôi.